Hà Nội mảnh đất nghìn năm văn hiến, thủ đô của đất nước Việt Nam, một thành phố mang trong mình vẻ đẹp quyến rũ, say đắm lòng người. Cảnh quan của từng con phố, từng ngôi nhà, công viên đều được chăm chút môt cách vô cùng tỉ mỉ, một tấm lụa màu xanh trải dài, tấm lụa ấy đến từ các công viên, từ những con đường lớn nhỏ rợp bóng mát cây xanh.

Xu hướng phát triển đô thị xanh – sạch – đẹp một sự kiện lịch sử và tất yếu. Không chỉ các nước lớn trên thế giới mà Việt Nam hiện nay, đặc biệt là thành phố Hà Nội cũng đang dần chú trọng đến các dự án thành phố xanh – sạch – đẹp và trồng cây xanh.

1. Thế nào là thành phố xanh sạch đẹp?

Khái niệm “Đô thị xanh”  hình thành ở Mỹ và Châu Âu vào khoảng những năm 1980 và được coi là một loại hình đô thị, một lựa chọn phù hợp trong bối cảnh biến đổi khí hậu gay gắt. Tác động trực tiếp mạnh mẽ đến Ngôi nhà chung của chúng ta. Nhiều quốc gia đã quản lý để xây dựng loại hình đô thị này tiêu biểu như: Mỹ, Trung Quốc,…Đô thị xanh không chỉ có không gian xanh, công trình xanh, công nghiệp xanh, giao thông xanh mà còn bao gồm cả việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, công trình  văn hóa lịch sử. Và trên hết là cuộc sống cộng đồng  thân thiện với thiên nhiên và môi trường trong vai trò chủ nhân của thành phố. Đô thị xanh là sự lựa chọn phù hợp với Hà Nội.

 


Con đường ngập tràn sắc xanh trong lòng thủ đô | cayxanhhoanggia.com

 

2. Ý nghĩa và tầm quan trọng của môi trường xanh sạch đẹp

– Bảo vệ môi trường xanh, sạch chính là tự bảo vệ sức khỏe chúng ta, so với cách đây khoảng 10 năm về trước, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy số lượng bệnh nhân mắc các bệnh như ung thu, các bệnh về đường hô hấp đều tăng một cách nhanh chóng, nguyên nhân do môi trường bị đầu độc trở nên ô nhiễm nặng, các chất độc hóa học, chất thải chưa qua xử lý trực tiếp thải ra môi trường. Những loại thực phẩm được con người trực tiếp sử dụng cũng bị ảnh hưởng sau đó trực tiếp gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Môi trường có tầm quan trọng như vậy mỗi cá nhân chúng ta nên có ý thức bảo vệ cũng chính là bảo vệ cho chính bản thân mình.

 


Không gian xanh trong lành tại Hà Nội | cayxanhhoanggia.com

 

– Với sự tàn phá khủng khiếp mà con người gây ra cho thiên nhiên thì sau đó chúng ta cũng đang phải gánh chịu những cơn thịnh nộ của thiên nhiên như bão, lũ lụt,… Các hiện tượng này thì ngày càng tăng cao lí do là vì sự biến đổi khí hậu, gây hiệu ứng nhà kính. Có nơi trên thế giới thì bị ảnh hưởng bởi mưa lũ thường xuyên nhưng có nơi quanh năm lại sống trong khô hạn, không có mưa dẫn đến thiếu nguồn nước sạch sử dụng, đây cũng là nguồn cơn của những trận dịch bệnh bùng phát. Vì vậy bảo vệ cây xanh, môi trường chính là bảo vệ mạng sống của con người.

 


Không gian xanh trong lành tại Hà Nội | cayxanhhoanggia.com

 

– Ô nhiễm môi trường dẫn đến sự mất công bằng hệ sinh thái. Nơi sinh sống của cái loài động vật bị phá hủy, sinh vật bị săn bắt trái phép bên bờ vực của sự tuyệt chủng. Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ sự sống của các loài sinh vật.

 


Hãy giữ mãi màu xanh cho Trái đất | cayxanhhoanggia.com

 

3. Những việc làm tích cực của thành phố để hướng tới môi trườn xanh sạch đẹp

– Để đảm bảo môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn, đến năm 2020 Hà Nội sẽ tiếp tục trồng thêm 600.000 cây xanh sau khi hoàn thành sớm chương trình trồng 1 triệu cây xanh, cắt tỉa và chăm sóc góp phần tạo cảnh quan, giảm thiểu bụi bẩn, hạn chế bất an cho người dân, vào mùa mưa lũ … Ngoài ra, thành phố đang tích cực triển khai các dự án  thu gom, xử lý chất thải nhựa và chất thải rắn bằng công nghệ tiên tiến.

 


Hình ảnh nữ lao công dép dọn đường phố | cayxanhhoanggia.com

 

– Với việc thu gom nước thải sinh hoạt hai bên sông và đưa vào sử dụng nhà máy xử lý nước thải, chắc chắn sông Tô-Lịch sẽ được “hồi sinh”.

– Ngoài ra thành phố còn chủ trương tăng cường công tác bảo vệ môi trường, đẩy nhanh tiến độ các dự án cấp nước sạch, đảm bảo  cấp thoát nước, cải tạo các hồ, xúc tiến các dự án đầu tư xây dựng khu xử lý chất thải rắn…

 


Tích cực tham gia hoạt động trồng cây gây rừng | cayxanhhoanggia.com

 

– Bảo vệ môi trường, nâng cao khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển kinh tế là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục trong thời gian tới. Sự phát triển kinh tế – xã hội của Thủ đô giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2045. Đồng thời thực hiện cam kết của Hà Nội về một thành phố xanh và hiện đại.

Với sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghĩ, thành phố Hà Nội đã và đang quyết tâm đồng lòng, chung sức xây dựng một thành phố phát triển, văn minh, một thành phố xanh – sạch – đẹpmột thành phố ngập tràn cây xanh. Góp phần vào sự phát triển của đất nước, đưa đất nước ta lên một tầm cao mới, sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

 

 

CÔNG TY TNHH CÂY XANH HOÀNG GIA

Welcome to Hikvsioncenter

———————————————————————————————————————————-

Ðịa chỉ: Số 7, Phố Thanh Bình, Phường Mộ Lao, Quận Hà Ðông, Hà Nội

Ðịa chỉ vườn ươm: Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội

Điện thoại TV online: (024) 335.81.889

Hotline hỗ trợ: 094.556.2228 (Mr. Minh)

Email: cayxanh.hoanggia2014@gmail.com

Website: cayxanhhoanggia.com

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of