Cây xanh là một trong những thứ không thể thiếu trong mọi không gian, nhất là không gian văn phòng làm việc. Bởi màu xanh tươi mát của cây lá sẽ giúp bạn có thể giải tỏa những căng thẳng trong công việc và tăng hiệu suất làm việc cao hơn. Tuy nhiên, nhiều người thường lựa chọn bố trí cây xanh văn phòng theo sở thích cá nhân và chưa thực sự khoa học. Do đó, trong bài viết này, Cây Xanh Hoàng Gia sẽ gửi đến bạn các cách bố trí cây trồng trong công ty, phòng làm việc sao cho phù hợp nhất nhé!

 

Đối với cây trồng trước công ty

Đối với bất kỳ công ty nào, sảnh trước cũng là mặt tiền, là bộ mặt của toàn bộ doanh nghiệp. Vì thế việc trang trí cây xanh cho khu vực này là vô cùng quan trọng. Và để lựa chọn được loại cây phù hợp cho không gian này, bạn cần chú ý một số vấn đề sau: 

– Đảm bảo sự hài hòa với không gian: Không gian văn phòng, công ty thường đơn giản, không quá cầu kỳ. Vì thế thay vì chọn những cây có hoa trái nở rộ hay màu sặc sỡ, bạn có thể chọn những loại cây có màu sắc tươi tắn nhưng nhẹ nhàng.

 

bat-mi-cach-bo-tri-cay-van-phong-phu-hop-cayxanhhoanggia

Có thể chọn cây cau để trồng trước công ty | cayxanhhoanggia.com

 

– Đảm bảo kết hợp các cây hài hòa với nhau: cần chọn và bố trí cây xanh với chiều cao sao cho phù hợp. Ví dụ ở phần trước sảnh thì chọn các cây có thân cao để lấy mỹ quan, ở phần sảnh bên cạnh lối đi vào công ty có thể trồng các cây trồng thấp, lá tươi xanh trong chậu nhỏ hoặc nếu có bồn hoa để trồng thì càng tốt.

– Lưu ý không nên chọn các cây có cành lá quá sum suê hoặc quá khẳng khiu, trơ lá sẽ không phù hợp với không gian.

 

Đối với văn phòng của các sếp, quản lý

Thường thì ở văn phòng của những người đứng đầu doanh nghiệp, việc bố trí cây xanh không chỉ mang ý nghĩa là đẹp mà còn có ý nghĩa phong thủy. Do đó cần lựa chọn hướng đặt sao cho phù hợp với mệnh của người đứng đầu và các cây xanh văn phòng lựa chọn nên mang đến sự sang trọng, quyền lực và mang ý nghĩa thăng tiến. Do đó có thể lựa chọn một số giống cây như Bạch Mã Hoàng Tử, trầu bà, cây phát tài,…

 

bat-mi-cach-bo-tri-cay-van-phong-phu-hop-cayxanhhoanggia

Có thể trồng cây phát tài trong văn phòng các sếp | cayxanhhoanggia.com

 

Cây trồng trong văn phòng làm việc chung, rộng

Đối với nhiều công ty có văn phòng làm việc chung giữa tất cả mọi người, không chia làm nhiều bộ phận, phòng ban để các nhân viên có thể tiện trong việc giao tiếp, trao đổi công việc. Vì thế, khi lựa chọn cây cho những dạng văn phòng này nên chọn những cây có thân vươn thẳng, cao lớn để chia tách các không gian làm việc giữa các bộ phận với nhau đẻ dễ dàng quản lý và sắp xếp trao đổi công việc hơn. 

Tuy nhiều cần chú ý không nên chọn bố trí cây xanh có cành lá quá sum suê sẽ làm không gian trở nên chật chội bởi sự chiếm diện tích của các loại cây này. Do đó có thể chọn một số loại cây như lưỡi hổ, cọ dầu con, chuối hoa,… 

Ngoài ra có nhiều văn phòng làm việc rộng và có khoảng trống chung ở giữa thì có thể bố trí cây xanh theo kiểu trồng một bụi cây to ở không gian giữa phòng để có thể lan tỏa “năng lượng xanh” đến với mọi người.

 

Với các văn phòng làm việc nhỏ

Trong những văn phòng làm việc nhỏ, ví dụ như từng phòng ban cụ thể của một công ty chủ có khoảng 10 người, có thể bố trí các cây cảnh mini, cây xanh để bàn sẽ cực kỳ phù hợp. Những chậu cây xanh văn phòng nho nhỏ sẽ giúp không gian trở nên xanh mát và hài hòa vô cùng. Một số loại cây để bàn có thể chọn lựa như cây kim ngân, ngân hậu, lan ý,…

 

bat-mi-cach-bo-tri-cay-van-phong-phu-hop-cayxanhhoanggia

Những vách ngăn xanh trong văn phòng sẽ là điểm nhấn | cayxanhhoanggia.com

 

Thiết kế đặt cây xanh ở kệ sách hoặc vách ngăn

Đây là một trong những cách bố trí được nhiều văn phòng doanh nghiệp ưa chuộng. Thay vì các kệ sách, vách ngăn giữa các bộ phận, không gian đơn điệu, việc kết hợp một số chậu cây xanh mini sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Điều này không chỉ giúp cho không gian thêm sinh động mà còn làm cho không khí được trong lành hơn rất nhiều.

 

Thực tế, việc bày trí cây xanh văn phòng không quá khó, chỉ cần bạn biết linh hoạt và lựa chọn sao cho hài hòa với không gian làm việc thì mọi thứ sẽ cực kỳ đơn giản. Và nếu bạn đang tìm kiếm những giống cây xanh chất lượng thì hãy liên hệ với Cây Xanh Hoàng Gia để được cung cấp và tư vấn chi tiết hơn về các vấn đề khác nhé!

CÔNG TY TNHH CÂY XANH HOÀNG GIA

———————————————————————————————————————————-

Ðịa chỉ: Số 7, Phố Thanh Bình, Phường Mộ Lao, Quận Hà Ðông, Hà Nội

Ðịa chỉ vườn ươm: Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội

Điện thoại TV online: (024) 335.81.889

Hotline hỗ trợ: 094.556.2228 (Mr. Minh)

Email: cayxanh.hoanggia2014@gmail.com

Website: cayxanhhoanggia.com

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of