Ngày nay, không khó khi thấy các giống cây xanh được trồng ở khắp nơi, từ các khu đô thị, khu dân cư, các không gian công cộng hay xung quanh nhà ở. Có những loại cây cực kỳ dễ trồng và chăm sóc. Có cây còn có thể sinh trưởng và phát triển tốt khi không cần phải chăm sóc gì cả. Tuy nhiên, một số loài cây thì hoàn toàn ngược lại.  Chúng có những yêu cầu về điều kiện sống và chăm sóc cực kỳ cao, khiến những người trồng phải cực kỳ khó khăn. Hãy cùng Cây Xanh Hoàng Gia điểm qua 5 loại cây cảnh khó trồng nhất nhé!

Cây tai voi (Alocasia Macrorrhiza)

Alocasia hay còn gọi là cây tai voi, cây tai tượng. Đây là một loại cây có dạng thân thảo, sống lâu năm và được nhiều người ưa chuộng trồng với mục đích trang trí nội thất. Bởi cây có vẻ ngoài độc đáo với những chiếc lá to, cao, rất dễ làm cây cảnh trồng cả bên ngoài lẫn bên trong nhà.

Tuy nhiên, việc trồng và duy trì sự sống của loài cây này không hề dễ dàng. Bởi nó yêu cầu được tưới nước thường xuyên, độ ẩm nơi trồng phải cao. Và mặc dù thuộc dạng cây không xâm lấn, nhưng khi trồng loại cây này và khi cây dần phát triển, bạn cần phải cho nó có không gian đủ rộng để cho bộ rễ phát triển mạnh mẽ. Mặc dù nói có thể trồng ở ngoài trời nhưng loại cây này chỉ ưa bóng râm và không thích hợp trồng ngoài vườn. Nhiệt độ yêu cầu tối thiểu của cây luôn phải trên 10 độ C.

 

top-4-loai-cay-canh-kho-trong-nhat-cayxanhhoanggia

Cây tai voi (tai tượng) đòi hỏi cần có độ ẩm cao | cayxanhhoanggia.com

Cây phong Nhật Bản

Cây phong Nhật Bản là một giống cây có lá đẹp. Loài cây này thường được nhiều người chọn trồng để trang trí cho khu vườn nhỏ nhỏ của mình. Loài cây này nếu được trồng ở nơi có nhiệt độ ôn hòa vào mùa hè và lạnh vào mùa đông sẽ sinh trưởng và phát triển hết sức bình thường và không xảy ra vấn đề gì.

Tuy nhiên, ở nước ta là nước có khí hậu nhiệt đới, thường sẽ có vài tháng nắng nóng và mùa lạnh cũng không có sương giá. Do đó việc trồng loại cây cảnh trang trí này là vô cùng khó khăn. Do đó, nếu trồng thì bạn cần phải có kế hoạch chăm sóc kỹ lưỡng cho các loại cây. Nếu trong mùa nóng, nên có kế hoạch tưới nước thường xuyên kết hợp quan sát tình trạng của của để có những biện pháp chăm sóc phù hợp nhất.

 

top-4-loai-cay-canh-kho-trong-nhat-cayxanhhoanggia

Phong Nhật Bản đòi hỏi khí hậu mát mẻ | cayxanhhoanggia.com

Cây thu hải đường

Thu hải đường là một trong những loại cây cỏ hoa lá có kích thước nhỏ, thường phát triển không quá 50cm. Loài cây này sống chủ yếu ở khu vực nhiệt đới và không thể chịu được lạnh. Nhiệt độ yêu cầu của nó phải đảm bảo tốt nhất trong khung 25 độ C. Loài cây này cũng ưa bóng râm và không chịu được ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. 

Nước tưới cho loại cây cảnh trang trí này phải có nhiệt độ cân bằng với môi trường xung quanh. Ngoài ra, loại cây này cũng không nên tưới bằng nước máy, bởi trong đó có chứa các chất diệt khuẩn không tốt cho cây. Khi tưới nước xong khoảng 15 phút phải kiểm tra độ thoát nước của cây, không để cây bị úng.

 

top-4-loai-cay-canh-kho-trong-nhat-cayxanhhoanggia

Cây thu hải đường khi tưới nước cần chú ý khả năng thoát nước | cayxanhhoanggia.com

Các loại cây bonsai

Những giống cây bonsai được đánh giá là khó trồng và chăm sóc nhất. Các loại cây này yêu cầu nhiều về điều kiện nước tưới, đất trồng, điều kiện cắt tỉa hay tạo dáng cho cây. Những yêu cầu trên còn phải đảm bảo thực hiện đúng thời gian. Nếu không cây sẽ dễ bị rụng lá, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng cũng như tuổi thọ của cây. 

Với những sự khó khăn cho quá trình chăm sóc của các loại cây kể trên, đòi hỏi người chăm sóc phải có kiến thức rõ về các loại cây cảnh cũng như cách chăm sóc phù hợp cho chúng. Nếu bạn muốn trồng các loại cây có điều kiện sống và chăm sóc cao nhưng không có thời gian và không hiểu quá nhiều về chúng thì hãy lựa chọn dịch vụ chăm sóc cây cảnh của Cây Xanh Hoàng Gia. Với những nhân viên có nhiều kinh nghiệm và kiến thức chăm sóc cây trồng tốt, chắc chắn dịch vụ của chúng tôi sẽ khiến quý khách hài lòng. Mọi thông tin về dịch vụ cũng như để được tư vấn chi tiết vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới đây nhé!
 

 

CÔNG TY TNHH CÂY XANH HOÀNG GIA

———————————————————————————————————————————-

Ðịa chỉ: Số 7, Phố Thanh Bình, Phường Mộ Lao, Quận Hà Ðông, Hà Nội

Ðịa chỉ vườn ươm: Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội

Điện thoại TV online: (024) 335.81.889

Hotline hỗ trợ: 094.556.2228 (Mr. Minh)

Email: cayxanh.hoanggia2014@gmail.com

Website: cayxanhhoanggia.com

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of