Cây xanh là một trong những thứ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Không thể phủ nhận rằng, những giống cây xanh, cây cảnh đẹp luôn mang lại nhiều lợi ích cho không gian sống như thanh lọc không khí, tạo cảm giác thư giãn và mang đến vẻ thẩm mỹ.

Tuy nhiên, có một số loài cây, tuy có vẻ ngoài đẹp mắt nhưng nếu không cẩn thận thì cây có thể gây độc cho người trồng. Hãy cùng Cây Xanh Hoàng Gia tìm hiểu về một số loại cây đẹp mà độc cần cân nhắc khi trồng làm cảnh nhé!

Xương Rồng Bát Tiên

Xương Rồng Bát Tiên là một giống cây cảnh có vẻ ngoài đẹp mắt. Loài thực vật này có nguồn gốc từ Madagascar, tủy có tên “xương rồng” nhưng nó lại không thuộc họ Xương rồng mà thuộc họ Đại kích. Giống cây này có đa dạng về giống loài, có đa dạng màu sắc và thân có mủ, gai chi chí. 

Và những chiếc gai trên thân Xương Rồng Bát Tiên khi đâm vào tay có thể gây trầy xước da cho người vô tình tiếp xúc. Ngoài ra, phần nhựa (mủ) của loại cây cảnh quan này có thể gây bỏng rát khi tiếp xúc trực tiếp. Do đó, người trồng và chăm sóc cây cần bảo vệ mình bằng bao tay và rửa tay ngay khi tiếp xúc nhựa cây. Do đó những gia đình có trẻ nhỏ không nên trồng loại cây này.

 

cac-loai-cay-dep-ma-doc-can-can-nhac-khi-trong-lam-canh-cayxanhhoanggia

Nhựa cây Xương Rồng Bát Tiên có thể gây bỏng rát khi tiếp xúc | cayxanhhoanggia.com

Hoa Tiên Ông

Loại cây cảnh này còn có tên gọi khác là Dạ Lan Hương bởi cây có hoa nở vào buổi tối và có vẻ ngoài đẹp mắt cùng hương thơm đặc trưng. lạ mắt. Loại cây này thường được ưa chuộng trong trang trí ở bàn phòng khách hoặc phòng làm việc. Giống cây trang trí này cũng có nhiều sắc hoa độc đáo như trắng, tím, đỏ, xanh, hồng.

Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu, loài cây này ở phần củ có chứa độc tố Alkaloid, chất này có thể gây chuột rút, buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy nếu con người ăn phải nó.

Hồng Môn

Cây Hồng Môn, thuộc họ Ráy, theo nhiều nghiên cứu, trong dó có nghiên cứu của NASA đã có chỉ ra rằng, cây Hồng Môn nằm trong top những loại cây có khả năng lọc khí độc cực kỳ tốt. Một số khí độc như formaldehyde, xylene hay amoniac cũng đều có thể được lọc được nhờ loại cây này.

Tuy mặc dù có khả năng lọc khí độc những loại cây này bản thân nó cũng có chứa nhiều độc tố như Calcium oxalate và Asparagine. 2 chất này thông thường sẽ không ảnh hưởng nhiều đến con người. Tuy nhiên, nếu ăn phải bất cứ bộ phận nào của cây cũng sẽ khiến bị bị trường hợp bỏng rát cổ họng và dạ dày. Lá hay hoa bị giập nát và dính vào da cũng sẽ làm nổi ban trên da hoặc gây phồng rộp.

 

cac-loai-cay-dep-ma-doc-can-can-nhac-khi-trong-lam-canh-cayxanhhoanggia

Cây Hồng Môn nếu ăn phải sẽ gây bỏng rát cho vùng tiếp xúc | cayxanhhoanggia.com

Trúc Đào

Trúc Đào là loại cây cảnh có giá trị thẩm mỹ cao với bông hoa có màu hồng đặc trưng. Loài cây này cũng có tác dụng trợ tim bằng cách sử dụng nhựa cây. Tuy nhiên, cần phải sử dụng đúng liều lượng quy định nếu không bạn sẽ dễ bị dẫn đến tình trạng ngộ độc. 

Khi ngộ độc nhựa của cây Trúc Đào, người bệnh sẽ bị các triệu chứng như nôn mửa dữ dội, mệt lả người, chóng mặt, không còn sức lực. Tình trạng nguy kịch hơn có thể gây tụt huyết áp, rối loạn nhịp tim và thậm chí là dẫn đến tử vong. Do đó nếu trồng loại cây này bạn phải đặc biệt lưu ý.

Trạng nguyên

Theo phong thủy, cây trạng là một trong những loại cây cảnh trang trí được cho là biểu tượng của sự thành công, may mắn và thăng tiến. Vì thế mà người ta lựa chọn giống cây này để đặt ở nơi kinh doanh hoặc trước cửa nhà.

Tuy nhiên, nếu như bạn bị dị ứng với mủ cao su thì nên tránh sử dụng loại hoa này. Bởi theo nhiều nhà nghiên cứu của đại học Y Khoa MCG, có đến 40% người dị ứng mủ cao su cũng dị ứng với hoa của cây trạng nguyên. Và các triệu chứng có thể là thở khò khè, chảy nước mũi, hạ huyết áp và khó thở,…

 

cac-loai-cay-dep-ma-doc-can-can-nhac-khi-trong-lam-canh-cayxanhhoanggia

Người bị dị ứng mủ cao su cũng sẽ dị ứng với cây trạng nguyên  | cayxanhhoanggia.com

Có thể thấy, 5 loại cây trên tuy có vẻ ngoài đẹp mắt nhưng nếu không cẩn thận, bạn sẽ phải gặp nhiều ảnh hưởng bởi chất độc của chúng. Do đó, khi lựa chọn trồng và chăm sóc bất cứ loại cây cảnh nào, các bạn cần tìm hiểu kỹ chúng về đặc điểm hình thái cũng như cách chăm sóc cây xanh phù hợp. Để tìm hiểu thêm về nhiều giống cây trồng hoặc các dịch vụ chăm sóc cây, các bạn có thể liên hệ với Cây Xanh Hoàng Gia để được hỗ trợ tư vấn nhé!

 

CÔNG TY TNHH CÂY XANH HOÀNG GIA

———————————————————————————————————————————-

Ðịa chỉ: Số 7, Phố Thanh Bình, Phường Mộ Lao, Quận Hà Ðông, Hà Nội

Ðịa chỉ vườn ươm: Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội

Điện thoại TV online: (024) 335.81.889

Hotline hỗ trợ: 094.556.2228 (Mr. Minh)

Email: cayxanh.hoanggia2014@gmail.com

Website: cayxanhhoanggia.com

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of