Cây trúc quân tử có tên khoa học là Bambusa multiplex, thuộc họ thực vật : Poaceae. Thông thường, cây cao khoảng 1,5-3m. Cây trúc quân tử  có nguồn gốc từ Trung Quốc, được du nhập và sử dụng nhiều tại Việt Nam. Loài cây này có dáng hình thanh mảnh, thân nhỏ và có màu vàng rực rỡ nên được rất nhiều người đam mê cây cảnh mong muốn được trồng và bày trí loài cây may mắn này trong nhà.

Trong đó, cách bày trí và chăm sóc cây trúc quân tử cho không gian sống xanh chính là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm hàng đầu. Và dưới bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu liệu nên bày trí và chăm sóc loài cây nhày như thế nào nhé!

cach-trong-va-cham-soc-cay-truc-quan-tu-cayxanhhoanggia
Cách trồng và chăm sóc loại trúc này là vô cùng đơn giản | cayxanhhoanggia

1. Đặc điểm của cây trúc quân tử

Trúc quân tử là loài cây thuộc họ thực vật Poaceae nên có dáng thanh mảnh, thân thẳng và cao từ 1,5 – 3m. Cây có rễ bò dài và sâu; các cây nhỏ chụm lại thành 1 bụi thưa. Lá trúc đen có dạng dài, thuôn, nhịn dần về phần ngọn lá. Hoa có trúc quân tử mọc thành cụm, nhiều bông tạo thành chùy.

Loài trúc này có tốc độ tăng trưởng trung bình và  phù hợp với nhiều loại đất, ưa ẩm nhưng không chịu được ngập úng. Tuổi thọ trung bình của cây dao động từ 3 – 5 năm, nếu sinh trưởng trong điều kiện phù hợp có thể lâu hơn.

2. Cách bày trí cây trúc quân tử trong không gian xanh

Trúc quân tử là loài cây có thân mảnh, có màu vàng đẹp lại vô cùng dễ trồng và dễ chăm sóc nên thường được bày  trí làm cây cảnh phong thủy trước nhà với ý nghĩa tượng trưng cho sự khẳng khái, quân tử, một lòng chính nghĩa của chủ nhà.

Ngoài ra, cây còn được trang trí ở sân vườn, trồng thành hàng rào tạo các lối đi thẳng hàng. Hoặc được trồng cạnh tường nhà, giúp che chắn những bức tường xấu. Như vậy ngôi nhà sẽ được mang lại một không khí trong lành, mát mẻ và cảm giác thanh bình.

Một số cây có kích thước nhỏ cũng được tròng trong chậu để đặt trong nhà. Điều này là mong muốn của gia chủ rằng cây sẽ mang lại cho trí tuệ tinh thông, dễ dàng vượt qua trở ngại. Không những thế mà cây còn giảm bớt sự ganh ghét đố kị trong cuộc sống. Do đó, người ta còn tặng nhau cây trúc quân tử thay cho lời chúc may mắn, phát đạt. 

https://cayxanhhoanggia.com/san-pham/truc-quan-tu/
Cây trúc quân tử được ứng dụng đa dạng nhưng chủ yếu là làm rào cho ngôi nhà | cayxanhhoanggia

3. Cách chăm sóc cây trúc quân từ

Trúc quân tử thuộc cây nhiệt đới, khỏe mạnh, sinh trưởng và phát triển nhanh, dễ trồng và chăm sóc, chịu nắng, chịu hạn rất tốt, ít sâu bệnh. Vậy nên cây trúc nên được đặt ở vị trí ưa sáng, có nắng tuy nhiên vẫn có thể chịu được bóng khoảng 70%, nếu tối quá cây có thể bị muội đen và thân cây  yếu đi nhiều hơn.

Các kỹ thuật chăm sóc cây trúc quân tử nên tuân thủ:

– Tưới nước: Là cây ưa ẩm nhưng không chịu úng nên cần cung cấp đủ nước nhưng không tưới quá nhiều. Tưới 2 ngày/lần, khi thấy lá cây cuộn tròn lại thành 1 vòng cung thì cần tưới nước cho cây.

– Bón phân: Nên tiến hành bón phân theo định kỳ cứ 15 ngày tưới nước phân pha loãng/lần. Nên sử dụng các loại phân vô cơ cho cây nên làm theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

– Phòng trừ sâu bệnh hại: Thông thường cây trúc quân tử ít chết vì sâu bệnh. Phần lớn cây chết do thối nhũn gốc do dư nhiều nước. Trong mùa mưa, khi điều kiện nhiệt độ bắt đầu giảm, các loại nấm, rệp, phát triển rất nhanh. Khi phát hiện cây bị bệnh cần tiến hành cắt bỏ những phần bị nhiễm bệnh nặng. Sau đó dùng vòi nước xịt mạnh để nấm, rệp rụng bớt. Cũng có thể sử dụng phun thuốc xịt côn trùng xịt một lớp mỏng cho cây.

cay-truc-quan-tu-hien-nay-cayxanhhoanggia.
Cách chăm sóc tốt nhất cho trúc quân tử là thường xuyên tưới nước, bón phân và diệt sâu bệnh | cayxanhhoanggia

Nên mua cây trúc quân tử chất lượng ở đâu?

Trên đây chúng tôi đã gợi ý cho bạn các cách bày trí và chăm sóc cây trúc quân tử cho không gian sống xanh của mình và tôi hy vọng bạn sẽ có cho mình những kiến thức thật sự bổ ích.

Khi bạn cần lựa chọn mua cây trúc quân tử chất lượng thì đến với chúng tôi ngay nhé! Cây Xanh Hoàng Gia là đơn vị cung cấp cây trúc quân tử chất lượng cùng vô số các giống cây khoẻ mạnh khác. Những giống cây của chúng tôi được chăm sóc và ứng dụng vào việc trồng làm cây cảnh quan, cây công trình. Ngoài ra chúng tôi còn có các dịch vụ thi công cây xanh và nhiều dự án thi công lớn. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được tư vấn chi tiết nhé.

 

CÔNG TY TNHH CÂY XANH HOÀNG GIA

———————————————————————————————————————————-

Ðịa chỉ: Số 7, Phố Thanh Bình, Phường Mộ Lao, Quận Hà Ðông, Hà Nội

Ðịa chỉ vườn ươm: Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội

Điện thoại TV online: (024) 335.81.889

Hotline hỗ trợ: 094.556.2228 (Mr. Minh)

Email: cayxanh.hoanggia2014@gmail.com

Website: cayxanhhoanggia.com

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of