Cây xanh có vai trò vô cùng quan trọng đối với đời sống của con người, chúng cung cấp một lượng lớn khí oxi cho chúng ta thở, đồng thời cũng hấp thụ các chất như CO2, bụi bẩn, chất độc hại làm cho môi trường trở nên trong lành hơn và không gây hại cho sức khỏe con người. Chính bởi lí do này, mỗi con người cần luôn có ý thức bảo vệ cây xanh cũng như có những hành động góp phần bảo vệ môi trường.

Có bao giờ bạn tự hỏi môi trường xanh là gì? Thế nào là lối sống xanh và cách tạo dựng môi trường và lối sống với nhiều cây xanh như thế nào, hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết ngày hôm nay.

1. Môi trường xanh là gì?

Là môi trường không có các hóa chất độc hại, không bị ô nhiễm và gây hại đến với con người và các hệ sinh thái trong tự nhiên. Ngoài ra còn là một môi trường có nhiều cây xanh, các nhân tố như đất, nước, không khí không bị ô nhiễm, lượng chất thải thấp và được xử lí một cách khoa học an toàn cho con người.

 

Hình ảnh trái đất được bảo phủ bởi rất nhiều cây xanh | cayxanhhoanggia.com

 

2. Như thế nào là lối sống xanh?

Đó là xu hướng sống với các quyết định và hành động nhằm giảm thiểu tác hại tiêu cực và thúc đẩy một môi trường lành mạnhcho trái đất cho cây cối và các sinh vật  sống trên đó. Nó là một lối sống mà chúng ta nên hiểu vô cùng đơn giản và bỏ qua sự phức tạp. Đồng thới lối sống xanh có thể được bắt nguồn, được tạo dựng từ chính những hành động nhỏ của chúng ta thường ngày.

 


Thực hiện lối sống xanh để nâng cao sức khỏe | cayxanhhoanggia.com

 

3. Lợi ích mà môi trường xanh, lối sống xanh mang lại

– Góp phần cải thiện sức khỏe cho con người, nâng cao tuổi thọ và giảm thiệu các loại bệnh nguy hiểm như ung thu,…

– Ngăn chặn được sự ô nhiễm môi trường sống con người, giảm thiểu khí thải, góp phần giảm thiểu được hiệu ứng nhà kính, bảo vệ tầng ozon. Ngoài ra còn bảo hệ các hệ sinh thái cây xanh, bảo vệ môi trường sinh sống của các loài động thực vật.

– Giảm được tình trạng biến đổi khí hậu, tránh các thiên tai thiệt hại nặng nề như: mưa bão, lũ lụt, sóng thần, băng tan chảy,…

– Tạo ra cơ hội cải thiện nền kinh tế, giúp cải tạo quản quan tăng vẻ đẹp cho đất nước thu hút khách du lịch.

– Bảo tồn được nguồn nhân lượng, giảm thiểu nhu cầu sử dụng điện, giảm bớt được lượng khí thải CO2 từ các khu công nghiệp, các nhà máy…

 


Lợi ích khổng lồ của môi trường xanh và lối sống xanh | cayxanhhoanggia.com

 

4. Tạo dựng môi trường xanh lối sống xanh

Môi trường xanh: 

– Tích cực tham gia các phong trào trồng cây, bảo vệ cây xanh góp phần cải thiện môi trường.

– Hạn chế sử dụng tui nilon, các đồ nhựa, chai nhựa khó phân hủy nên thay vào đó là túi giấy, ống hút tre, góp phần giảm lượng rác.

– Tích cực tham gia các hoạt động các hoạt động phong trào bảo vệ môi trường, vận động người thân, bạn bè.. cùng tham gia.

– Lên án những hành vi phá hoại môi trường, vứt rác bừa bãi, gây sự ô nhiễm…

– Hạn chế các phương tiên như xe máy khi không cần thiết.

Lối sống xanh:

– Hạn chế rác thải sinh hoạt, phân loại rác thải  của bản thân, gia đình. Bảo quản giữ thức ăn một cách thông minh khoa học vừa tiết kiệm mà vẫn giữ được chất dinh dưỡng.

– Sử dụng thực phẩm xanh, có nguồn gốc hữu cơ từ thiên nhiên.

– Tập thói quen tiết kiệm điện, tắt đèn khi ngủ, tắt đèn khi ra khỏi phòng, sử dụng nguồn năng lượng sạch.

– Nên tham gia vào một số hoạt động như đạp xe bảo vệ môi trường, ngày thế giới, trồng cây xanh,…

 

Chung tay bảo vệ môi trường, hình thành lối sống lành mạnh | cayxanhhoanggia.com

 

Hãy cùng chung tay, góp sức, tích cực tham gia sôi nổi vào các phong trào xây dựng môi trường xanh và lối sống xanh. Mỗi con người chúng ta phải trở nên tự có ý thức để xã hội ngày càng phát triển, tiến bộ trở nên văn minh và xanh sạch đẹp.

Ngay từ bây giờ nếu chúng ta không mau hành động, ra sức trồng bảo vệ cây xanh góp phần bảo vệ môi trường, hoàn thiện lối sống thì chúng ta sẽ trở thành những kẻ thua cuộc trên đường đua của tự nhiên. Chung tay vì một thế giới tươi đẹp !

 

 

CÔNG TY TNHH CÂY XANH HOÀNG GIA

———————————————————————————————————————————-

Ðịa chỉ: Số 7, Phố Thanh Bình, Phường Mộ Lao, Quận Hà Ðông, Hà Nội

Ðịa chỉ vườn ươm: Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội

Điện thoại TV online: (024) 335.81.889

Hotline hỗ trợ: 094.556.2228 (Mr. Minh)

Email: cayxanh.hoanggia2014@gmail.com

Website: cayxanhhoanggia.com

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of