Sân thượng là một không gian thư giãn, nghỉ ngơi lý tưởng dành cho các thành viên trong gia đình sau giờ làm việc, học tập căn thẳng. Việc có một thiết kế dành cho sân thượng vừa đẹp vừa ưng ý đã khó. Việc được đơn vị tư vấn nhanh và chính xác càng khó hơn. Hiểu được tâm lý đó mà bài viết dưới đây sẽ tư vấn nhanh và chính cho thiết kế cảnh quan sân thượng. Cùng tham khảo ngay nhé!

tu-van-nhanh-va-chính-xac-cho-thiet-ke-canh-quan-san-thuong-cayxanhhoanggia
Sân thượng là không gian để gia đình thư giãn nên cần phải có một thiết kế tương xứng | cayxanhhoanggia

1. Nên khảo sát hiện trạng thực tế của sân thượng

Đây là việc đầu tiên mà chúng tôi tư vấn cho bạn khi thiết kế sân thượng. Cần phải khảo sát hiện trạng thực tế của sân thượng để có cái nhìn tổng thể về kết cấu chịu lực, hình dáng, cũng như vị trí sân thượng có thoáng mát không. Để kiến trúc sư có thể tư vấn cho bạn về hình dáng và chi phí phù hợp, cũng như có bản vẽ chi tiết hơn dựa trên hiện trạng của công trình.

2. Đảm bảo tính an toàn của sân thượng

Lời tư vấn thứ 2 đó là cho dù thiết kế cảnh quan như thế nào cũng đều phải đảm bảo an toàn mức tối đa. Đây là nơi cao nhất của căn nhà, nên trước khi bắt tay vào thi công thì cần phải tính toán kĩ càng. Với những gia đình có trẻ nhỏ thì độ an toàn càng được ưu tiên số 1 như xây dựng hàng rào và mái che xung quanh hợp lý.

tư-van-nhanh-thiet-ke-canh-quan-san-thuong-cayxanhhoanggia
Sân thượng khi thiết kế cảnh quan bắt buộc phải đảm bảo về an toàn | cayxanhhoanggia

3. Phân chia bố cục hợp lý

Việc phân chia bố cục khi thiết kế sân thượng cần phải hợp lý các khu vực trước khi tiến hành xây dựng, như khu vực trồng cây, khu vực bàn ghế, khu vực vui chơi. Việc phân chia bố cục hợp lý sẽ đảm bảo được tính thẩm mỹ cho toàn bộ công trình và giúp cho công việc nghỉ ngơi, thư giãn được hiệu quả hơn.

4. Lựa chọn chất liệu làm sàn và bố trí nội thất sân thượng

Ngày nay xu hướng lót sàn sân thượng hay ban công trở nên phổ biến, bởi nó đem lại sự tinh tế cho tổng thể ngôi nhà. Nhiều loại vật liệu gia chủ có thể lựa chọn để lót sàn đó là gỗ và đá, mang lại một không gian tự nhiên, mộc mạc. Cũng như khi chọn nội thất cho sân thượng bạn cần quan tâm đến các chất liệu ít bị hoen gỉ như sắt xi mạ, inox, đá granite, đèn có hộp bảo vệ bên ngoài để không bị ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết.

5. Lựa chọn loại cây trồng trang trí và bố trí phù hợp

Để đảm bảo tính thẩm mỹ cho toàn bộ công trình thì nên chọn loại cây trồng phù hợp với toàn bộ không gian. Cần lưu ý đến hướng sân thượng để bố trí cây xanh sao cây có thể nhận được nhiều ánh sáng nhất và có thể trồng xen kẻ các loại cây với nhau như cây ưa nắng và ưa bóng râm để tận dụng hết không gian hiệu quả.

cayxanhhoanggia
Lựa chọn cây trồng và nội thất trang trí cần phải có sự liên kết hài hoà với nhau | cayxanhhoanggia

Hy vọng dưới bài viết dưới đây, cây xanh Hoàng Gia chúng tôi đã tư vấn đến bạn một cách nhanh chóng và chính xác về những kiến thức của thiết kế cảnh quan sân thượng.

Và cũng qua bài viết này, khi bạn cần tư vấn nhanh và chính xác về thiết kế cảnh quan sân thượng thì đến với chúng tôi ngay nhé! Cây Xanh Hoàng Gia vừa là đơn vị cung cấp vô số các giống cây khoẻ mạnh vừa cung cấp các dịch vụ thiết kế cảnh quan hàng đầu. Những sản phẩm/ dịch vụ của chúng tôi được đảm bảo tối đa về chất lượng. Ngoài ra chúng tôi còn có các dịch vụ thi công cây xanh và nhiều dự án thi công lớn. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được tư vấn chi tiết nhé!

 

 

CÔNG TY TNHH CÂY XANH HOÀNG GIA

———————————————————————————————————————————-

Ðịa chỉ: Số 7, Phố Thanh Bình, Phường Mộ Lao, Quận Hà Ðông, Hà Nội

Ðịa chỉ vườn ươm: Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội

Điện thoại TV online: (024) 335.81.889

Hotline hỗ trợ: 094.556.2228 (Mr. Minh)

Email: cayxanh.hoanggia2014@gmail.com

Website: cayxanhhoanggia.com

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of