Phong trào trồng cây gây rừng đã xuất hiện đầu tiên năm 1960 do chủ tịch Hồ Chí Minh phát động. Và phong trào đó được giữ gìn và phát huy cho đến ngày nay. Tuy nhiên, vấn nạn chặt cây để lấy gỗ trục lợi cùng với sự phát triển nhanh chóng mà hiện nay chúng ta đã phải đối mặt với nhiều thiên tai. Nghiêm trọng hơn cả đó là sự ô nhiễm không khí và sức khoẻ con người không đủ để miễn dịch.

Không chỉ giúp phủ xanh đồi trọc và ngăn lũ mà lợi ích của cây xanh trong việc bảo vệ môi trường và sức khoẻ. Để có cái nhìn cụ thể và chính xác hơn, hãy cùng cây xanh Hoàng Gia tìm hiểu ngay ở bài viết dưới nhé!

loi-ich-cua-cay-xanh-trong-viec-bao-ve-moi-truong-va-suc-khoe-cayxanhhoanggia-01
Lợi ích của cây xanh trong việc bảo vệ môi trường và sức khoẻ là không thể chối bỏ | cayxanhhoanggia.com

1. Lợi ích về bảo vệ môi trường

  • Giảm tình trạng ô nhiễm môi trường

Tình trạng ô nhiễm môi trường đang là vấn đề đáng lo ngại ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Hiện tượng Trái đất nóng lên, ô nhiễm về tiếng ồn, ánh sáng, khói bụi… ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sức khỏe người dân. Nguyên nhân chủ yếu là do sự phát triển nhanh chóng về kinh tế cũng như chặt phá rừng…

Cây xanh từ xưa đến nay luôn được coi là “lá phổi” của Trái đất. Trồng nhiều cây xanh giúp cung cấp một lượng lớn ôxy cho chúng ta thở. Trung bình cứ một cây xanh có thể cung cấp đủ lượng ôxy cho 4 người. Đồng thời, chúng cũng hấp thụ CO2, amoniac, SO2, Nox, bụi bẩn… từ đó làm giảm các khí độc hại bị thải ra môi trường, giúp không khí trở nên trong lành hơn.

  • Tiết kiệm nước và giảm xói mòn đất

      Cây xanh có thể làm chậm sự bốc hơi nước, tăng độ ẩm không khí. Rễ cây có tính thấm hút nước tốt. Vì thế, khi đến mùa mưa bão, cây có thể giúp giữ nước và cản trở quá trình chảy của dòng nước, gió thổi, từ đó hạn chế tình trạng bão,lũ lụt, xói mòn đất do nước chảy mạnh. Bên cạnh đó, lượng nước do rễ cây giữ lại có thể được tái tạo và trở thành các mạch nước ngầm.

loi-ich-cua-cay-xanh-trong-viec-bao-ve-moi-truong-va-suc-khoe-cayxanhhoanggia-02
Cây xanh giảm xói mìn, tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm môi trường | cayxanhhoanggia.com
  • Giảm nhiệt độ đường phố

     Trồng nhiều cây xanh ở các khu dân cư sẽ giúp cho không khí ó trong lành hơn và tạo bóng mát ngăn chặn ánh nắng mặt trời, hạn chế tác hại của các bức xạ mặt trời. Lá cây sử dụng ánh sáng mặt trời để quang hợp. Cây cũng hấp thụ các khí độc thải ra từ khói xe cộ, quán ăn, bụi bẩn nhà máy, rác thải và nhiệt từ chính con người tỏa ra, giúp giảm bớt nhiệt.

  • Cân bằng hệ sinh học

     Tình trạng động vật hoang dã đang bị mất dần nơi ở khiến chúng ồ ạt lấn xuống khu dân cư và tấn công nơi ở của con người. Trồng cây gây rừng và đơn giản là trồng nhiều cây xanh ở khu dân cư sẽ giúp động vật có thêm nơi trú ngụ, chim chóc có thể đậu và làm tổ… giúp giảm thiểu việc tuyệt chủng, cải thiện sự cân bằng hệ thống sinh học cũng như giúp con người bớt bị xáo trộn do ảnh hưởng của việc di cư động vật xuống phố.

loi-ich-cua-cay-xanh-trong-viec-bao-ve-moi-truong-va-suc-khoe-cayxanhhoanggia-03
Cây xanh giúp cân bằng hệ sinh thái của chúng ta | cayxanhhoanggia.com

2. Lợi ích cho sức khoẻ

  • Bảo tồn năng lượng

      Theo một số nghiên cứu, nếu bạn trồng khoảng 3 cây quanh 1 ngôi nhà, bạn sẽ cắt giảm được 50% nhu cầu sử dụng điều hòa. Một cây có thể làm giảm nhiệt, dịu mát cho 10 phòng. Bằng cách giảm bớt nhu cầu sử dụng năng lượng, chúng ta không chỉ tiết kiệm được tiền điện mà còn giảm bớt lượng CO2 thải ra từ các nhà máy sản xuất điện.

  • Ngăn chặn ảnh hưởng tia cực tím

    Như đã phân tích ở trên, cây xanh trở thành bóng râm mát che chắn ánh nắng mặt trời chiếu thẳng xuống người đi đường. Từ đó giúp giảm bớt ảnh hưởng của tia cực tím lên làn da.

  • Cải thiện sức khỏe con người

     Tình trạng ô nhiễm môi trường khiến sức khỏe con người ngày một suy yếu do thường xuyên hít phải khói bụi độc hại và ảnh hưởng của ô nhiễm ánh sáng, tiếng ồn. Các bệnh liên quan đến hệ tim mạch, hô hấp như suy tim, cao huyết áp, hen suyễn, thị lực và thính giác suy giảm… đều là những căn bệnh có liên quan đến ô nhiễm môi trường.

  • Tạo ra cơ hội kinh tế

     Trồng cây ăn quả sẽ giúp chúng ta cải thiện được thu nhập, trồng cây cảnh đẹp có thể giúp tạo cảnh quan đẹp và tạo nên nét đặc trừng cho đất nước, thu hút du lịch, từ đó giúp phát triển kinh tế.

loi-ich-cua-cay-xanh-trong-viec-bao-ve-moi-truong-va-suc-khoe-cayxanhhoanggia-04
Cây xanh giúp ngăn kia cực tím, cải thiện sức khoẻ và tạo ra kinh tế cho con người |  cayxanhhoanggia.com

3. Nên chọn cây xanh ở đâu để tham gia vào việc trồng cây xanh cho đát nước

Bài viết trên đây đã gửi đến bạn những lợi ích của cây xanh đối với môi trường cùng sức khoẻ. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc có thêm nhiều thông tin và có thêm nhiều sự quyết tâm để hoàn thành nhiệm vụ của mình để tạo nên một đất nước xanh – sạch – đẹp.

Và nếu bạn đang có ý định bắt tay vào việc trồng cây ngay bây giờ, hãy liên hệ với chúng tôi. Cây xanh Hoàng Gia tự tin là đơn vị cung cấp rất nhiều loại sản phẩm cây cảnh đẹp. Với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm trong chăm sóc, trồng cũng như nhân giống cây trồng, chúng tôi ứng dụng nhiều loại cây vào làm cây công trình đẹpcây trồng văn phòng. Ngoài ra chúng tôi còn có dịch vụ thi công cây xanh, bạn có thể tham khảo thêm các dự án thi công của chúng tôi.

 

CÔNG TY TNHH CÂY XANH HOÀNG GIA

———————————————————————————————————————————-

Ðịa chỉ: Số 7, Phố Thanh Bình, Phường Mộ Lao, Quận Hà Ðông, Hà Nội

Ðịa chỉ vườn ươm: Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội

Điện thoại TV online: (024) 335.81.889

Hotline hỗ trợ: 094.556.2228 (Mr. Minh)

Email: cayxanh.hoanggia2014@gmail.com

Website: cayxanhhoanggia.com

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of