Trên thị trường cây cảnh hiện nay, cái tên “lan ý” đã không còn quá xa lạ vì sự đặc biệt và lợi ích mà chúng mang lại. Việc lựa chọn một loại cây vừa có thể tạo cảnh quang, mang công dụng lọc không khí là điều được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, việc loại cây cảnh đó có ý nghĩa về phong thuỷ tốt chính là điều kiện đủ để quyết định. Và cây lan ý hội tụ đầy đủ những yêu cầu đó.

Mặc dù đã có độ phổ biến nhất định nhưng vẫn còn nhiều khách hàng vẫn còn chưa biết hết về ý nghĩa phong thuỷ và cách chăm sóc cây lan ý. Hiểu được tâm lý đó mà cây xanh Hoàng Gia chúng tôi sẽ cùng tìm hiểu và chia sẽ cùng bạn những thông trên ngay bài viết dưới đây.

y-nghia-phong-thuy-va-cach-cham-soc-lan-y-cayxanhhoanggia.com-01
Ý nghĩa phong thuỷ và cách chăm sóc cây lan ý là vấn đề được nhiều người quan tâm |  cayxanhhoanggia.com

1. Cây lan ý có đặc điểm như thế nào?

Lan ý có tên tiếng anh là Peace Lily, White Sails plant hoặc Spathe flower. Tên tiếng Việt thường được gọi nhất là Bạch Môn, Vỹ Hoa Trắng, Huệ Hòa Bình. Lan ý tên khoa học là Spathiphyllum Wallisii, cây thuộc học Araceae (Ráy). Cây có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới Nam mỹ và một số quốc gia Đông Nam Á.

Cây lan ý mọc thành bụi, cao từ 40 – 100cm. Thân cây mỏng và vươn màu xanh đậm rất đẹp. Cuống lá mọc từ gốc lên, dáng nhỏ và mảnh nhưng vươn cao. Lá lan ý có hình bầu dục, thuôn, nhọn ở đầu như mũi mác. 

Vẻ đẹp thanh cao của cây lan ý càng xuất sắc hơn khi nở hoa. Cuống hoa lan ý khá dài, đầu cuống chứa một hoa tự màu trắng hoặc xanh, bao bọc bên ngoài là lá bắc của hoa (hay còn gọi là mo hoa).

Mo hoa có màu trắng hoặc trắng pha xanh, ôm vào hoa tự tư hình vỏ sò. Hoa lan ý có thể nở 3 – 4 tháng mới tàn, cực kỳ bền bỉ. Cây bạch môn có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, lan bụi nhanh. Có thể nhân giống bằng cách tách nhánh. Cây sống được ở nhiều môi trường khác nhau.

y-nghia-phong-thuy-va-cach-cham-soc-lan-y-cayxanhhoanggia.com-02
Cây lan ý là loài cây tượng trưng cho sự may mắn trong phong thuỷ | cayxanhhoanggia.com

2. Ý nghĩa phong thuỷ của cây lan ý

Cây hoa lan ý về mặt phong thủy mang rất nhiều ý nghĩa tốt. Tên gọi huệ hoà bình cũng dã mang 1 phần ý nghĩa nào đó của cây, Cụ thể là lan ý tượng trưng cho sự bình yên, giúp con người tránh được xung đột và cãi vã. Trồng cây lan ý trong nhà, gia đình người trồng sẽ trở nên hòa thuận hơn, bớt đi những xích mích trong cuộc sống. 

Trong phong thủy, huệ hoà bình có tác dụng cân bằng trường khí, và hấp thụ năng lượng xung khắc trong nhà giúp chủ nhân có một không gian sống hài hòa. Các thành viên trong một tập thể xung quanh cây lan ý sẽ trở nên hòa đồng và đoàn kết hơn.

Đối với người bình thường thì trồng cây này mang lại vượng khí tốt, xua đuổi khí xấu. Đặc biệt đối với người hay bị tiểu nhân nhòm ngó, chơi xấu thì nên trồng một châu lan ý để có thể làm điều xấu tăng vượng khí cho bản thân.

Mặc dù mang nhiều ý nghĩa phong thuỷ tốt nhưng theo phong thủy phương đông thì lan ý không hợp với tình duyên. Do vậy không nên trồng trong phòng ngủ đặc biệt là trong phòng ngủ của vợ chồng. Không những thế,  tuy cây lan ý có khả năng mang lại vượng khí cực tốt cho gia chủ, nhưng cực vượng sẽ suy nên với những người đứng đầu cơ quan, tổ chức, tập thể thì không nên trồng cây lan ý.

y-nghia-phong-thuy-va-cach-cham-soc-lan-y-cayxanhhoanggia.com-01
Cây lan ý tuy mang lại may mắn cho gia chủ nhưng lại không phù hợp với tình duyên | cayxanhhoanggia.com

3. Cách trồng và chăm sóc cây lan ý

  • Cách trồng

Cây lan ý có khả năng sinh trưởng cao nên khi trồng trong nước hay trên đất đều được. Thông thường, việc trồng sẽ là tách các bụi con ra từ cây mẹ. Bởi phương pháp này vừa đơn giản lại dễ thực hiện. Mỗi lần chỉ tách cho bụi cây con có ít nhất từ 3-4 thân để cây phục hồi. 

  • Cách chăm sóc

Cây lan ý sẽ tuy có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt nhưng chỉ trong điều kiện được chăm sóc đúng cách. Và để chăm sóc tốt cho cây, nên lưu ý các thao tác sau đây: 

– Đất trồng: cần đảm bảo hai yếu tố là dinh dưỡng và độ tơi xốp. Trộn đất với các loại phân bón hữu cơ như xơ dừa, mùn cưa và xới đất tơi xốp. Tiến hành bón phân định kỳ nửa năm một lần cho cây.

– Ánh sáng : lan ý là loài ưa bóng râm nên hãy để trong nhà. Những vị trí gần cửa sổ và ban công có ánh sáng nhẹ là thích hợp nhất.

– Cách tưới nước: đây là loài không quá ưa ẩm nên không cần được tưới nước quá nhiều. Bạn chỉ cần tưới 1 lần/ tuần cùng với lượng nước vừa phải. Những mùa ẩm hoặc hanh khô thì bạn nên quan sát để tưới hợp lý.

– Sâu bệnh: trong trường hợp cây bị sâu, bạn chỉ cần mua thuốc trừ sâu phun cho cây. Những ngày mùa mưa cây có khả năng bị bệnh cao hơn. Khi phát hiện cây lan ý bị héo, bệnh và úa, nên tiến hành cắt bỏ ngay trước lan rộng. 

cach-cham-soc-cay-lan-y-cayxanhhoanggia.com
Cách chăm sóc cây lan ý là vô cùng đơn giản nhờ khả năng sinh trưởng cao | cayxanhhoanggia.com

Bài viết trên đây chúng tôi đã gửi bên bạn những thông tin về ý nghĩa phong thuỷ và cách chăm sóc cây lan ý. Và nếu bạn muốn tìm một đơn vị cung cấp cây lan ý chất lượng thì hãy chọn chúng tôi. 

Cây xanh Hoàng Gia tự tin là đơn vị cung cấp những giống cây luôn được chăm sóc và ứng dụng vào việc trồng làm cây cảnh quan, cây công trình. Ngoài ra chúng tôi còn có các dịch vụ thi công cây xanh và nhiều dự án thi công lớn. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được tư vấn chi tiết nhé.

 

CÔNG TY TNHH CÂY XANH HOÀNG GIA

———————————————————————————————————————————-

Ðịa chỉ: Số 7, Phố Thanh Bình, Phường Mộ Lao, Quận Hà Ðông, Hà Nội

Ðịa chỉ vườn ươm: Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội

Điện thoại TV online: (024) 335.81.889

Hotline hỗ trợ: 094.556.2228 (Mr. Minh)

Email: cayxanh.hoanggia2014@gmail.com

Website: cayxanhhoanggia.com

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of