Cây hồng lộc là loài cây với sắc lá màu hồng độc đáo, rực rỡ như mang lộc và những điều may mắn đến cho người trồng. Đây là một trong những loài cây rất được ưa chuộng trong việc xây dựng cảnh quan đô thị. Việc sử dụng các cách chăm sóc và cắt tỉa định kỳ cho cây hồng lộc sẽ giúp cây phát triển tốt cùng vẻ đẹp quyến rũ. Bài viết dưới đây sẽ mách cho bạn những kỹ thuật trên để chăm sóc cho ngọn hồng lộc nhà mình nhé!

1. Đặc điểm của cây hồng lộc

Cây hồng lộc có tên khoa học: Syzygium oleinum, Syzygium campanulatum  thuộc họ Sim – Myrtaceae có nguồn gốc từ châu Á nhiệt đới.

Hồng lộc thuộc cây thân gỗ dạng cây bụi, chiều cao khoảng 0.7-4m, phân nhiều cành nhánh. Tán lá to và dày mọc chếch lên trên tạo hình bầu dục hoặc hình trứng, hình tháp.

Lá hồng lộc khi còn non có màu sắc rực rỡ màu hồng rất nổi bật và tuyệt đẹp. Lá bánh tẻ chuyển màu đỏ, hồng, vàng. 

cay-hong-loc-cayxanhhoanggia
Cách chăm sóc cây hồng lộc vô cùng đơn giản | cayxanhhoanggia

Hoa hồng lộc có màu trắng xòe ra trông hơi giống hoa mận. Quả hồng lộc nhỏ,mọng, mọc trên cuống dài, khi chín có màu đen trông khá giống với quả sim nên được xếp vào họ sim.

2. Tại sao phải trồng cây hồng lộc

Vì cây mang vẻ đẹp tươi tắn mới mẻ, mang đến những điều ý nghĩa, may mắn và tốt đẹp cho gia chủ. Hơn nữa, cây đại diện cho sự vất vả, chịu sự khắc nghiệt ở ngoài đời nhưng vẫn vươn lên đợi một ngày đâm chồi nảy lộc. Vì ý nghĩa này cây được trồng nhiều tại các đô thị hay trong chính sân vườn gia chủ.

3. Cách chăm sóc và cắt tỉa định kỳ cây hồng lộc

  • Cách chăm sóc

Cây Hồng Lộc thuộc loại cây thân gỗ khỏe mạnh, ít công chăm sóc, chịu nắng, chịu hạn rất tốt. Vì vậy, nên cây rất thích hợp trồng ngoài trời. Nơi hấp thụ được nhiều ánh sáng mặt trời để giúp quá trình quang hợp diễn ra tốt hơn. Đặc biệt, là vào mùa xuân hoặc dịp gần tết cây hồng lộc nảy nở ra rất nhiều chồi.

Lượng nước: Tưới nước giữ ẩm cho cây hàng ngày và định kỳ bổ sung phân bón. Không nên tưới hàng ngày thừa nước đất úng ngập làm chết cây. Khi mặt đất se khô là lúc cần tưới cho cây.

Độ ẩm: Cây chịu nhiệt tốt, phù hợp với khí hậu nóng ẩm.

Ánh sáng, nhiệt độ: là loại cây ưa ánh sáng, thích hợp cho việc đặt ngoài trời.

Hồng lộc có thể tạo thành nhiều hình dáng khác nhau tuỳ theo cách tỉa| cayxanhhoanggia
  • Cách cắt tỉa

Việc cắt tỉa hồng lộc sẽ giúp cây có sự tạo hình ngay từ đầu để nên những dáng điệu khác nhau.Hồng lộc có thể tỉa thành hình chóp, hình trụ, hình Opal. Những kỹ thuật không đòi hỏi quá cao, chỉ cần tỉa định kỳ đúng thời gian. Yêu cầu như sau:

  • Ở dưới gốc cây hồng lộc là nhánh to, các nhánh nhỏ dần lên trên. Các nhánh giữ lại phải cắt xén theo hình dạng nhất định, như tạo tán lá thành khối chóp.
  • Cắt bỏ những nhánh ở vị trí không đẹp hoặc nhánh vô ích.
  • Nên cắt xén sao cho để cho các nhánh mọc xen nhau, tránh trường hợp chỗ mọc quá dày, chỗ mọc quá thưa.
  • Cắt ngắn những cành nhánh lớn, quá dài. Nhánh đã chết phải được cắt bỏ.
  • Khí cắt xén, cắt tỉa cây cần đảm bảo vết cắt phải ngọt; tránh làm tổn thương cây. Nên sử dụng các vật dụng chuyên dùng để cắt tỉa cành nhánh. 

Thực tế, cách chăm sóc và cắt tỉa định kỳ cho cây hồng lộc không quá khó, chỉ cần bạn dành một ít thời gian và lựa chọn hình thức chăm sóc phù hợp từng cây thì mọi thứ sẽ cực kỳ đơn giản. Và nếu bạn đang tìm kiếm những giống cây xanh chất lượng thì hãy liên hệ với Cây Xanh Hoàng Gia để được cung cấp và tư vấn chi tiết hơn về các vấn đề khác nhé!

 

CÔNG TY TNHH CÂY XANH HOÀNG GIA

———————————————————————————————————————————-

Ðịa chỉ: Số 7, Phố Thanh Bình, Phường Mộ Lao, Quận Hà Ðông, Hà Nội

Ðịa chỉ vườn ươm: Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội

Điện thoại TV online: (024) 335.81.889

Hotline hỗ trợ: 094.556.2228 (Mr. Minh)

Email: cayxanh.hoanggia2014@gmail.com

Website: cayxanhhoanggia.com

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of